Hướng dẫn Cách Bảo Quản, Sử Dụng Cá Kho Làng Vũ Đại Đúng Cách

Cá kho làng Vũ Đại là món ăn trứ danh được chế biến theo phương thức truyền thống, lưu truyền từ nhiều đời. Đặc sản hấp dẫn này nếu không được bảo quản tốt nhanh hỏng, ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Vậy bạn đã biết cách bảo quản, sử dụng cá kho làng Vũ Đại đúng cách chưa? 

Mục Lục

Thời gian bảo quản cá kho làng Vũ Đại

Cá kho làng Vũ Đại để được bao lâu? Đây là câu hỏi mà người dùng khá quan tâm. Cá trắm đen khoảng 5 kg được tẩm ướp 10 loại gia vị trong 15 phút và đun nấu trong niêu đất 12 – 14h là có thể sử dụng. Quá trình chế biến theo phương thức truyền thống, hoàn toàn thủ công, tỉ mỉ và công phu. 

Cách bảo quản cá kho làng Vũ Đại

Thời gian lưu trữ tùy thuộc và cách bảo quản cá kho Vũ Đại

Đặc sản này hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, phụ gia thực phẩm. Vậy nên món ăn trứ danh này có thời gian bảo quản lên đến 7 – 10 ngày tùy vào người sử dụng. 

  • Thời gian bảo quản ở điều kiện tự nhiên duy trì nhiệt độ 10 – 15oC, thời tiết lạnh, khô ráo của miền Bắc là 2 – 3 ngày. 
  • Thời gian bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ 4oC dao động từ 7 – 10 ngày với hương vị đảm bảo. 

Cách bảo quản cá kho làng Vũ Đại

Cá kho chín được đậy kín nắp sau khi làm nguội và đóng gói vận chuyển đến người dùng. Nếu vận chuyển khi cá còn nóng sẽ nhanh hỏng, giảm chất lượng và hương vị. Muốn tăng thời gian bảo quản cá kho làng Vũ Đại bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và một số lưu ý của cơ sở chế biến. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết dành cho khách hàng

Cá kho làng Vũ Đại để được bao lâu?

Món cá kho trứ danh tỉnh Hà Nam này chế biến theo phương thức truyền thống nên không sử dụng bất kỳ phụ gia công nghiệp nào. Món này không chỉ đưa cơm mà còn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên chính đặc điểm này lại rút ngắn thời gian bảo quản của món ăn. 

Thời gian bảo quản cá kho không lâu

Cá kho làng Vũ Đại bảo quản ở điều kiện khí hậu miền Bắc từ 2 – 3 ngày

Với khí hậu lạnh, khô ráo của miền Bắc có thể lưu trữ cá kho ở điều kiện tự nhiên tối đa 4-5 ngày. Niêu cá nên được thưởng thức trong 2 – 3 ngày để đảm bảo sự tươi mới, chất lượng của món ăn. 

Để tăng thời gian bảo quản của sản phẩm trong điều kiện tự nhiên, bạn nên sử dụng đũa sạch gắp riêng phần cá dự định ăn trong bữa ăn. Sau khi lấy niêu cá về quý khách cố gắng ăn sớm nhất có thể, nếu chưa ăn hết thì gắp cá ra hộp nhựa rồi bỏ vào ngăn mát ăn bao nhiêu lấy ra bấy nhiêu rồi bỏ vào nồi cơm lúc gần chín khi đó hơi nước của nồi cơm làm miếng cá nóng và mềm, không bị khô. Không nên bỏ vào lò vi sóng, sẽ làm cá bị khô, cứng. Phần còn lại vẫn bảo quản trong ngăn mát. Thời gian bảo quản từ 7- 10 ngày.

 Lưu ý:

  • Không sử dụng đũa đã gắp dở để gắp cá vì như vậy sẽ khiến hương vị món ăn bị ảnh hưởng, vi khuẩn và nấm mốc có điều kiện xâm nhập, giảm thời gian bảo quản.
  • Sau khi lấy niêu cá về quý khách cố gắng ăn sớm nhất có thể, nếu chưa ăn hết thì gắp cá ra hộp nhựa rồi bỏ vào ngăn mát ăn bao nhiêu lấy ra bấy nhiêu rồi bỏ vào nồi cơm lúc gần chín khi đó hơi nước của nồi cơm làm miếng cá nóng và mềm, không bị khô. Không nên bỏ vào lò vi sóng, sẽ làm cá bị khô, cứng. Phần còn lại vẫn bảo quản trong ngăn mát. Thời gian bảo quản từ 7- 10 ngày.

Bảo quản cá kho làng Vũ Đại trong điều kiện lạnh

Lưu trữ đặc sản cá kho Đại Hoàng trong tủ lạnh sẽ tăng thời gian bảo quản lên từ 1 – 3 ngày so với điều kiện tự nhiên mà hương vị vẫn giữ nguyên vẹn. Sau khi nhận niêu cá kho, nếu bạn chưa thưởng thức hãy cho phần cá trắm vào hộp thủy tinh và đặt vào ngăn mát tủ lạnh. 

Cá kho làng Vũ Đại bảo quản từ 10-20 ngày

Cá kho làng Vũ Đại bảo quản trong điều kiện lạnh có thời gian lên đến 10 -20 ngày

Bởi cá kho làng Vũ Đại đã được nấu chín nên việc bảo quản cũng tương tự như một số món ăn khác.

Nên sử dụng hộp thủy tinh, hộp nhựa thay vì niêu đất bởi nó chiếm diện tích tủ lạnh lại không tiện sử dụng. Trước khi đậy nắp nên dùng màng PE bọc miệng hộp. Khi thưởng thức bạn dùng đũa sạch gắp vừa đủ lượng cá dùng cho bữa ăn và hâm nóng.  

Cách sử dụng cá kho làng Vũ Đại

Cách bảo quản, sử dụng cá kho làng Vũ Đại như thế nào là đúng cách? Đơn giản bạn hãy thưởng thức ngay sau khi mua về để có thể cảm nhận tối đa hương vị của món ăn. 

Thưởng thức cá kho làng Vũ Đại

Thưởng thức ngay khi mua về để cảm nhận trọn vẹn hương vị

Sau khi lấy niêu cá về quý khách cố gắng ăn sớm nhất có thể, nếu chưa ăn hết thì gắp cá ra hộp nhựa rồi bỏ vào ngăn mát ăn bao nhiêu lấy ra bấy nhiêu rồi bỏ vào nồi cơm lúc gần chín khi đó hơi nước của nồi cơm làm miếng cá nóng và mềm, không bị khô. Không nên bỏ vào lò vi sóng, sẽ làm cá bị khô, cứng. Phần còn lại vẫn bảo quản trong ngăn mát. Thời gian bảo quản từ 7- 10 ngày. Đây là cách bảo quản, sử dụng cá kho của làng Vũ Đại chuẩn xác nhất. 

Biết cách sử dụng cá kho làng Vũ Đại sẽ làm tăng thời gian bảo quản mà vẫn giữ trọn mùi vị đặc trưng. Nếu lưu trữ lâu, vượt ngưỡng 10 ngày thì chất lượng và dinh dưỡng của món cá trắm kho sẽ giảm. Cho nên tốt nhất bạn nên thưởng thức đặc sản dưới 1 tuần để cảm nhận hương vị đặc biệt trong từng miếng cá.

Cá kho làng Vũ Đại rất ngon

Biết cách sử dụng vừa tăng thời gian bảo quản vừa giữ trọn mùi vị đặc trưng

Đặc biệt, nếu muốn cảm nhận vị bùi bùi, chắc của thịt cá thì nên thưởng thức nguội. Trong trường hợp không thể ăn cá nguội bạn có thể hâm nóng bằng việc cách thủy. Đặc sản cá kho Làng Vũ Đại thường được ăn kèm với cơm nóng, dưa, hành muối, bánh chưng… và sử dụng nhiều trong dịp tết nguyên đán. 

Trên đây hướng dẫn cách bảo quản, sử dụng cá kho làng Vũ Đại đúng cách nhất mà cá kho Hoàng Thơ muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng những thông tin này phần nào giúp bạn biết cách bảo quản món cá kho Vũ Đại trong thời gian lâu nhất mà vẫn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng nhé!

Trả lời

Contact Me on Zalo
0984.583.485