Cá Kho Làng Vũ Đại Ngon Không? Hãy Cùng Nhau Tìm Kiếm Câu Trả Lời

Cá kho làng Vũ Đại ngon không? Món ăn này có gì mà hấp dẫn người Việt đến vậy? Hiện nay, cá kho làng Vũ Đại Hà Nam đang dần phổ biến hơn trong những bữa cơm hàng ngày của người Việt. Món ăn bình dân này thấm đẫm vị quê hương với những nguyên liệu tươi ngon cùng cách chế biến truyền thống. 

Mục Lục

Vài nét về cá kho làng Vũ Đại

Cá kho làng Vũ Đại còn nổi tiếng với tên gọi khác cá trắm kho riềng làng Vũ Đại. Đây là món ăn truyền thống của người dân làng Vũ Đại, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. 

Cá kho làng Vũ Đại có ngon không?

Cá kho làng Vũ Đại là món ăn truyền thống của làng Vũ Đại, tỉnh Hà Nam

Món ăn này đem lại sự khác biệt nổi bật với nguyên liệu từ cá trắm đen loại to từ 5kg trở lên. Loại cá này được giới ẩm thực yêu thích bởi độ thơm ngon, phần thịt săn chắc. Cá kho làng Vũ Đại chế biến từ trắm đen mang tới hương vị cổ truyền với các loại gia vị truyền thống như nước cốt chanh, tương cua, riềng, hành tím,…

Hương vị món ăn được tạo nên một phần bởi thời gian chế biến kéo dài 12 – 14 tiếng đồng hồ cùng nhiều quy định nghiêm ngặt trong cách chế biến. Loại củi nấu cũng được tuyển chọn từ củi nhãn phơi khô đảm bảo cho ngọn lửa đều trong thời gian dài. 

Để có được niêu cá kho ngon, làng Vũ Đại đã dùng loại niêu đất được sản xuất ở làng nghề Đô Lương, Nghệ An. Niêu được tạo nên bởi chất đất mịn đem nung trong ngọn lửa già. Sau khi hoàn thành, niêu có thể chịu được nhiệt độ kho cá lớn trong thời gian dài. Vung đậy niêu được sản xuất tại Thanh Hóa có thiết kế vòm cao hơn tăng khả năng hấp hơi và vô cùng thuận tiện khi kho cá.

Thời gian kho cá từ 12-14 tiếng đồng hồ

Thời gian kho cá kéo dài 12 – 14 tiếng đồng hồ

Cá kho đun trên ngọn lửa nhỏ nên tạo ra khá nhiều khói. Chính vì vậy, những năm gần đây “cá kho làng Vũ Đại mặt nạ” là cụm từ được nhắc đến nhiều nhất. Các gia đình trong làng nghề thường dùng mặt nạ phòng độc chuyên dụng để chống cay mắt, khô mắt và đảm bảo sức khỏe khi chế biến.

Cá kho làng Vũ Đại ngon không?

Cá kho làng Vũ Đại rất ngon

Cá kho làng Vũ Đại ngon không?

Để có được câu trả lời chính xác cho chủ đề “Cá kho làng Vũ Đại ngon không?” chúng ta hãy cùng theo dõi một số thống kế sau:

Số lượng khách hàng yêu thích món cá kho làng Vũ Đại không hề nhỏ

Hàng năm, cơ sở sản xuất Cá Kho Hoàng Thơ mang đến cho thị trường hơn 10.000 nghìn niêu cá. Đặc biệt mỗi dịp Tết, các niêu cá đỏ lửa liên tục với số lượng cung cấp từ 2 – 3 nghìn niêu.

Khách hàng của Cá Kho Hoàng Thơ có hơn 70% lượt khách là những người đã quá quen thuộc với món cá kho làng Vũ Đại. 30% khách hàng là người lần đầu thưởng thức món ăn này. 

Đơn đặt hàng có cả những vị khách quốc tế đã chứng tỏ sức hút của món cá kho kiểu làng Vũ Đại. Món ăn truyền thống này không chỉ được khách hàng nội địa đánh giá cao mà còn chiếm được tình cảm của những vị khách nước ngoài.

Món ăn truyền thống hội tụ nhiều yếu tố đặc biệt

Theo nhận xét của nhiều chuyên gia ẩm thực, cá kho làng Vũ Đại hội tụ đầy đủ yếu tố sắc – vị – hương. Màu sắc hấp dẫn cùng hương thơm và mùi vị hài hòa tạo nên ấn tượng sâu sắc của món ăn này.

Nguyên liệu chính của món cá kho làng Vũ Đại là giống cá trắm đen được nuôi tại vùng sình nên cá lớn rất nhanh. Phần thịt cá chắc, ngọt và bổ dưỡng đặc biệt có công dụng bồi bổ khí huyết, dưỡng can, trừ phong hóa thấp,…

Ngay từ khi còn đang chế biến, hương thơm cá kho đã lan tỏa khắp không gian. Sau khi hoàn thành, miếng cá vẫn còn nguyên vẹn, thịt cá chắc, không có xương với hương vị hài hòa cùng các gia vị riềng, chanh,…

Cá kho làng Vũ Đại đủ vị

Cá kho làng Vũ Đại hội tụ đầy đủ sắc – vị – hương 

Bước kho cá đòi hỏi sự cẩn thận và đặc biệt tỉ mỉ. Người nấu luôn phải chú ý điều chỉnh nhiệt độ và lượng nước. Thời gian kho kéo dài từ 12 – 16 tiếng và phải đảm bảo không bị ngắt quãng.

Thịt ba chỉ kho với cá làng Vũ Đại có vị thơm, dẻo, béo ngậy ăn kèm cơm rất ngon. Chính vì lý do này rất nhiều thực khách đã nhận xét món cá kho kiểu làng Vũ Đại Hà Nam là món ăn đặc biệt tốn cơm.

Qúa trình chế biến không dùng bất cứ loại hóa chất bảo quản hay phụ gia nào khác nhưng cá kho vẫn giữ trọn độ ngon hoàn hảo trong vòng 7-10 ngày. Món cá bí truyền này có thể vận chuyển vào Nam ra Bắc hay mang sang nước ngoài mà vẫn đảm bảo làm hài lòng mọi khách hàng, ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng ưng ý.

Món cá kho làng Vũ Đại thưởng thức với cơm nóng, xôi hay bánh chưng là chuẩn nhất. Từng miếng cá bùi bùi, béo béo, ngọt tự nhiên khi kết hợp với cơm nóng, xôi dẻo, bánh chưng dưa hành mang lại một hương vị truyền thống, đặc biệt khó quên. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình cùng quây quần bên mâm cơm cùng nhau thưởng thức món cá kho nồng nàn hương vị cổ truyền. Món ăn này sẽ giúp tình cảm gia đình bạn thêm phần khăng khít và gắn kết hơn nữa.

Chắc hẳn với bài viết này bạn đã có được câu trả lời chính xác cho chủ đề ““Cá kho làng Vũ Đại ngon không?”. Đây không chỉ là một món ăn ngon mà còn là tinh hoa văn hóa và sự tỉ mỉ, tinh tế của con người làng Vũ Đại.

Màu sắc, hương vị kết hợp với các gia vị đậm đà của cá kho Hoàng Thơ có thể chinh phục được những khách hàng khó tính nhất. Nếu bạn muốn thưởng thức món cá kho làng Vũ Đại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại để đặt hàng món ăn tuyệt vời này nhé.

Trả lời

Contact Me on Zalo
0984.583.485