Vì Sao Cá Kho Niêu Đất Ăn Vẫn Ngon Hơn Nồi Gang, Nồi Điện?

Bạn đã từng bắt gặp cảnh mẹ bạn hoảng hốt đi tìm chiếc nồi đất xưa ơi là xưa của gia đình mình chỉ vì nấu một khoanh cá tươi mới đi chợ mua về? Nếu có chắc hẳn lúc đó bạn tỏ ra băn khoăn rằng vì sao nhà có nồi gang, nồi inox mẹ không nấu mà phải bắt buộc tìm cho được niêu đất? Bài viết dưới đây của cá kho Hoàng Thơ sẽ giải thích vì sao cá kho niêu đất ngon hơn nồi gang hay nồi điện nhé!

Mục Lục

Vì sao cá kho niêu đất ăn vẫn ngon hơn nồi gang, nồi điện?

Nhiều người cho rằng việc sử dụng niêu đất để kho cá là hành động hoài cổ, mang đậm giá trị tinh thần hơn là thực tế. Thế nhưng, quan điểm này là sai lầm bởi theo nghiên cứu các loại nồi đất được tráng một lớp men mỏng. Chúng là vật liệu trơ nên dù có tiếp xúc với nhiệt độ cao bao nhiêu cũng không bị chuyển hóa thành chất xúc tác gây ảnh hưởng đến nguyên liệu ướp trong niêu.

Xem thêm: Đặc Sản Cá Kho Niêu Đất Tỉnh Hà Nam Có Gì Đặc Biệt?

Nhờ đó, khi cá kho nồi đất sẽ giữ đúng hương vị thơm ngon và ít bị thay đổi. Mặt khác, nhiệt độ trong niêu đất chỉ đủ làm chín thức ăn chứ không bị phản ứng hóa học không mong muốn như nồi kim loại. Do đó, nồi kim loại chỉ phù hợp để nấu các món đơn giản như canh, xào, rán. 

Còn các món cần đun lâu như kho, om cá, thịt lại thích hợp với nồi niêu đất. Chưa hết, khoa học còn nghiên cứu, cá có chất béo tự nhiên dễ phản ứng hóa học khi gặp nhiệt độ cao. Do đó, việc sử dụng nồi niêu đất để kho cá sẽ vừa đảm bảo vị thơm ngon vừa an toàn cho sức khỏe người dùng.

Cá kho nồi đất ngon

Cá kho nồi đất sẽ giữ đúng hương vị thơm ngon và ít bị thay đổi

Cách kho cá trong niêu đất như thế nào?

Để chế biến ra món cá kho nồi đất thơm ngon đúng vị cá kho làng Vũ Đại. Các bạn cần phải thực hiện đầy đủ các bước cơ bản dưới đây:

Về khâu chuẩn bị món cá kho niêu

Một số nguyên liệu và vật dụng bạn cần chuẩn bị để nấu món cá kho niêu đất làng Vũ Đại thơm ngon gồm: 

  • Niêu đất: Bạn nên chọn niêu đất từ Nghệ An bởi chất đất tại vùng này tốt, độ bền cao.
  • Cá: Bạn nên chọn loại cá trắm đen nuôi ốc có cân nặng từ 5 kg trở lên để kho.
  • Củi lửa: Bạn nên ưu tiên kho cá bằng củi nhãn bởi theo kinh nghiệm thì củi nhãn sẽ đánh bay mùi đất nung của niêu lúc nấu. Đồng thời giúp món cá chín có vị thơm ngon, hấp dẫn.
  • Gia vị: Bạn nên ưu tiên sử dụng gia vị tự nhiên gồm có: Nước cốt cua đồng, riềng, gừng, hành, tiêu, nước cốt từ xương sườn lợn.

Gia vị làm món cá kho nồi đất

Bạn nên ưu tiên sử dụng gia vị tự nhiên

Về khâu chế biến món cá kho nồi đất làng Vũ Đại

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu lẫn vật dụng kể trên. Các bạn hãy cùng với cá kho Hoàng Thơ bắt tay vào chế biến ngay dưới đây.

Xem thêm: Cá Kho Làng Vũ Đại Có Gì Đặc biệt Mà Lại Hấp Dẫn Đến Vậy?

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tiến hành rửa sạch cá rồi đánh bỏ vây, mổ bụng cá. Sau đó, bạn hãy rửa sạch lại bằng nước sạch rồi mới tiến hành chặt khúc to rồi để ráo.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy cho cá đã chặt và làm sạch lên cân để đảm bảo đủ vị và đúng tiêu chuẩn.
  • Bước 3: Trước khi xếp cá trắm vào niêu, bạn hãy cho một ít gừng và gia vị vào đáy niêu trước để tránh bị cháy cả lúc kho. Kế đến, bạn hãy xếp các khúc cá lần lượt lượt vào nồi niêu theo nguyên tắc, cứ một lớp cá sẽ ướp một lớp gia vị.
  • Bước 4: Khi đã ướp xong gia vị cho cá, bạn hãy cho niêu đất lên bếp và kho. Lưu ý, trong quá trình kho cá, bạn nên ủ thêm trấu để giữ nhiệt cho nồi trong trạng thái luôn sôi lục bục.
  • Bước 5: Cá khi kho xong nếu đạt yêu cầu thịt phải săn chắc, mùi thơm tỏa ra hòa quyện với mùi gia vị tẩm ướp khác. Màu sắc của khúc cá khi chín có màu đen nâu, xương mềm, thịt săn, khi ăn không sợ bị hóc xương hay vứt bỏ bất cứ thứ gì cả.

Miếng cá kho nồi đất xong

Cá khi kho xong nếu đạt yêu cầu thịt phải săn chắc, mùi thơm tỏa ra hòa quyện với mùi gia vị 

Ở đâu bán cá kho trong niêu đất?

Nhắc tới địa chỉ cung cấp ca kho niêu đất ngon, đúng vị làng Vũ Đại không thể không kể đến cá kho Hoàng Thơ. Chúng tôi hiện đang được hàng chục nghìn khách hàng quen tin tưởng đặt mua cá kho niêu đất hàng ngày. Lý do là bởi:

  • Cá kho niêu tại cơ sở chúng tôi cam kết được kho trong thời gian 14h với chất lượng cá săn chắc, thơm ngon đúng vị.
  • Khi cá được kho xong, chúng tôi sẽ bảo quản cá ở nơi thoáng mát, khô ráo nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và độ thơm ngon trước khi giao tới tay khách hàng. 

Xem thêm: Vì Sao Cá Kho Nhân Hậu Lại Nổi Tiếng Đến Như Vậy?

  • Chi phí cá kho niêu đất tại Hoàng Thơ phải chăng, có tính cạnh tranh cao trên thị trường.
  • Hoàng Thơ cam kết cung cấp mức giá ưu đãi cho khách hàng lâu năm, khách hàng đặt với số lượng lớn.
  • Chúng tôi sẵn sàng hướng dẫn khách hàng cách tự kho cá niêu đất tại nhà nếu khách hàng có điều kiện.

Cá kho niêu đất Hoàng Thơ

Cá kho niêu tại cơ sở Hoàng Thơ cam kết được kho trong thời gian 14h

Vậy là chúng tôi đã giải đáp xong lý do vì sao cá kho niêu đất ăn vẫn ngon hơn so với nồi gang, nồi điện. Nếu có mong muốn thưởng thức món cá kho niêu làng Vũ Đại, hãy liên hệ ngay cho Hoàng Thơ theo địa chỉ dưới đây để được báo giá cụ thể hơn bạn nhé!

Trả lời

Contact Me on Zalo
0984.583.485