[Bật mí] Những Điểm Đặc Biệt Đặc Sản Cá Kho Niêu Đất Tỉnh Hà Nam

Hà Nam nằm cách Thủ đô Hà Nội khoảng 60km là nơi du khách có thể ghé thăm quan vào các dịch nghỉ tết, nghỉ lễ hay nghỉ cuối tuần. Nơi đây nổi tiếng với các món ăn đặc sản như bún Tái Kênh, chuối ngự Đại Hoàng, mắm cáy Bình Lục. Và đặc biệt là món cá kho ngon danh bất hư truyền – Cá kho niêu đất tỉnh Hà Nam. Vậy món cá kho làng Vũ Đại Hà Nam này có gì đặc biệt mà ai cũng phải nhớ hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mục Lục

Bật mí các món đặc sản cá kho Hà Nam

Cá kho niêu đất Hà Nam

Món cá kho Lý Nhân Hà Nam

Ngoài món cá kho niêu đất tỉnh Hà Nam thì khi đến với làng quê của Chí Phèo bạn có thể tham khảo thêm các món ăn đặc sản khác như: Bánh đa Kiện Khê, bánh cuốn chả Phủ Lý, cá mòi Sông Hồng…

Bánh đa Kiện Khê

Đây là loại bánh đa khô tráng mè được xem là một trong những món ngon đặc sản nổi tiếng của Hà Nam. Bánh được làm nên từ các nguyên liệu như gạo, vừng, lạc, dừa. Người làm bánh phải thức dậy từ sáng sớm để xay bột tráng bánh, đó là chưa kể đến việc ngâm gạo từ tối hôm qua. 

Bánh cuốn chả Phủ Lý

Ngoài món cá kho ở Hà Nam du khách có thể thưởng thức món bánh cuốn chả Phủ Lý một trong những thương hiệu đặc sản nổi tiếng của Hà Nam. Bánh cuốn trắng tinh, thơm mùi gạo mới khi ăn kèm với chả và thịt nướng sẽ có vị mềm, dai.

Xem thêm: Cá Kho Làng Vũ Đại Có Gì Đặc biệt Mà Lại Hấp Dẫn Đến Vậy?

Bún cá rô đồng

Đến Hà Nam bạn không nên bỏ qua món bún cá rô đồng. Trên đường đi ngang qua thành phố Phủ Lý bạn có thể ghé ăn thử món bún cá rô đồng ở các quán ven đường. Bún cá rô đồng cuốn hút người ăn nhờ lớp cá rô đồng chiên vàng ươm cùng màu xanh của rau cải. Đảm bảo bạn sẽ không quên được hương vị khi thưởng thức món cá rô đồng này.

Món cá kho niêu đất tỉnh Hà Nam có gì đặc biệt mà lại hot đến vậy?

Món cá kho Hà Nam có gì đặc biệt

Món cá kho Hà Nam có gì đặc sắc

Món cá kho niêu đất Hà Nam còn có tên gọi khác là cá kho làng Vũ Đại Hà Nam một trong những món ăn hiện đang hot nhất những năm gần đây. Dưới đây là những lý do khiến cho món cá kho niêu đất Hà Nam trở nên đặc biệt.

Niêu để nấu món cá kho

Để có thể nấu thành món cá kho nồi đất Hà Nam người dân nơi đây phải dùng niêu có liên quan tới 4 tỉnh thành. Niêu đất được lấy từ tỉnh Nghệ An và phải được làm từ chất đất tốt giúp làm siêu mỏng nhưng vẫn dẻo dai và bền khi nấu trên bếp củi.

Xem thêm: Tại Sao Cá Kho Làng Vũ Đại Lại Được Gọi Là Món Cá Kho Tiến Vua?

Ngoài ra, vung nồi đất được lấy từ tỉnh thanh hóa bởi đất Thanh Hóa giúp làm vung tốt, nhẹ hơn đất của vùng Nghệ An. Đặc biệt hơn là tay nghề của các nghệ nhân Thanh Hóa làm vòm hơn nên đỡ khói vào cá khi kho. Đồ đóng hộp niêu cá được mua tại Nam Định. Qua đó, chúng ta có thể thấy để có một chiếc niêu kho cá hoàn chỉnh cần phải có sự phối hợp của các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam, Nam Định.

Nguyên liệu để làm món cá kho niêu

Cá trắm đen to trên 5kg

Cá trắm đen to từ 5kg

Đặc sản cá kho niêu đất tỉnh Hà Nam được kho chủ yếu bằng cá Trắm đen nuôi từ 2 đến 3 năm, nặng từ 4kg trở lên. Đặc sản cá kho Hà Nam phải đúng và đủ 10 loại gia vị hoàn toàn tự nhiên là Thịt ba chỉ, nước kẹo đắng, Cá, riềng, gừng, hành khô, mắm, nước cốt chanh, nước cốt cua đồng, ớt. 

Thời gian kho cá

Cá kho từ 12 -14 tiếng từ khi niêu cá sôi đến tiếng thứ 7 thì không đổ nước, đun nhỏ lửa chờ gần cạn là được. Điều đặc biệt ở đây là cá được kho trên bếp củi nhãn để giữ chuẩn nhiệt độ và làm thơm niêu đất hơn.

Đặc sản cá kho Hà Nam đã xuất khẩu chưa?

Cá kho xuất khẩu Hà Nam

Cá kho xuất khẩu Hà Nam được đem ra nước ngoài để làm quà

Cá kho Lý Nhân Hà Nam chỉ được chế biến sau khi có đơn đặt hàng của khách hàng. Mỗi nồi cá kho niêu đều là tâm huyết và tấm lòng của người dân Hà Nam gửi gắm vào đó. Bởi thế món cá kho niêu đất tỉnh Hà Nam không chỉ là một món ăn thông thường mà nó còn chứa đựng tình cảm của người dân làng Vũ Đại Hà Nam.

Món cá trắm kho Hà Nam sẽ được vận chuyển tới bất kỳ nơi đâu mà khách hàng yêu cầu. Mặc dù, sản phẩm chưa được xuất khẩu ra nước ngoài nhưng món cá này đã được biết đến trên khắp thế giới nhờ những người Việt Nam xa xứ.

Hương vị cá kho niêu đất Hà Nam đậm đà

Hương vị đậm đà

Cá kho niêu Hà Nam là một trong những món ăn đặc sản của làng Vũ Đại. Đến nay, món ăn này không chỉ nổi tiếng trong nước mà ngày càng có thêm nhiều khách hàng quốc tế đặt hàng để đem về nước bằng cách xách tay. Đây chính là một trong những tính hiệu đáng mừng cho món cá kho niêu đặc sản Hà Nam. Hy vọng, trong tương lai món cá kho Hà Nam sẽ trở thành món ăn được yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới.

Xem thêm: Tại Sao Cá Kho Làng Vũ Đại Lại Có Tên Là Cá Kho Làng Đại Hoàng?

Nếu bạn muốn mua cá kho Lý Nhân Hà Nam thì hãy đến với Cá Kho Hoàng Thơ. Hoàng Thơ là thương hiệu cá kho làng Vũ Đại có tiếng từ nhiều đời trước. Hiện nay, Cá Kho Hoàng Thơ đã quảng bá sản phẩm của mình ra khắp các tỉnh thành trong cả nước và nước ngoài. Vì thế, bạn có thể yên tâm lựa chọn món cá kho Hà Nam của Hoàng Thơ.

Trên đây là những thông tin về món cá kho niêu đất tỉnh Hà Nam mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Nếu bạn chưa từng nếm thử món cá kho đặc sản này hãy nhấc a lô lên cho chúng tôi để được thưởng thức món ăn này nhé!

Trả lời

Contact Me on Zalo
0984.583.485